7 yếu tố để viết được nội dung Email Marketing hiệu quả

23 Tháng Sáu, 2017| 

Bạn đã biết đến hình thức email marketing, bạn đã gửi email cho rất nhiều khách hàng nhưng không hề nhận được hồi âm từ họ. Vậy làm cách nào để viết được nội dung email quảng cáo sản phẩm thu hút người đọc quan tâm? Hãy cùng theo dõi bên dưới để có được câu trả lời nhé.

Nôi dung email marketing thường bao gồm những phần sau:

– Tiêu đề email
– Thương hiệu truyền đi
– Tiêu đề email
– Nội dung email
– Lời kêu gọi hành động
– Hình ảnh phần nội dung email
– File đánh kèm email

Vậy bây giờ chúng ta đi vào chi tiết từng yếu tố để có nội dung email marketing hiệu quả nhé.

1. Tiêu đề email.
Tiêu đề thư là một yếu tố rất quan trọng. Yếu tố này quyết định khách hàng có mở email đọc hay không. Chỉ cần khách hàng mở email việc đó đồng nghĩa với việc bạn đã thành công được 50% rồi đó.Tiêu đề cần phải có đủ những yêu cầu sau:
– Tiêu đề phải mang tính giật gân, đánh trung tâm lý của khách hàng, gây tò mò khiến khách hàng phải kích ngay vào đó.Nhưng không nên viết hoa nhấn mạnh vì nó sẽ dẫn đến Google sẽ đưa email của bạn vào hộp thư spam đó.
– Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu.
– Tiêu đề nên hướng đối tượng, làm sao để khách hàng nhận thấy email này không phải là email quảng cáo hay thư rác mà là bức thư gửi cho mình vậy (Chỉ cần thêm các từ: Gửi anh…Gửi chị; Em xin gửi anh; Em xin gửi chị…); nếu tiêu đề thư có đề tên người gửi thì càng tốt.

2.Thương hiệu truyền đi
Yếu tố này rất nhiều người không chú ý đến mà thậm chí bỏ qua. Yếu tố này phụ vào doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì. Tên thương hiệu nên ngắn gọn chỉ từ 20 – 25 ký tự, để khi khách hàng nhìn thấy ngay đầy đủ các thông tin mà không bị mất doạn

3. Tiêu đề của nội dung email
Phần tiêu đề của nội dung thường được viết nhấn mạnh viết to hơn bình thường nói về nội dung của đoạn bên dưới.

4. Nội dung email
Thứ nhất phần nội dung email cần đảm bảo được gắn gọn nhưng vẫn truyền tải đủ thông tin, nội dung quá dài rất dễ khách rời đi ngay sau khi nhìn thấy.
Thứ hai bạn nên sử dụng màu sắc trong email, hai màu được dùng nhiều đó là màu đỏ và màu xanh.
Thứ ba tranh những lồi về chính tả ko nên lạm dụng từ in nghiêng in đậm và gạch chân.

5.Lời kêu gọi hành động
Viết lời kêu gọi hành động phải thật ấn tượng. Đặc biệt kêu gọi hành động tại những vị trí nổi bât, bất cứ một email cũng cần có một lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích cuối cùng của bạn.
Kêu gọi băng những cụm từ như: “ Mua hàng ngay để được…”, “ Tìm hiểu thêm”, “ Yêu cầu dùng thử”, “ Đăng ký ngay bây giờ”.

6. Hình ảnh trong phần nội dung email.
Hình ảnh làm tăng thêm tính sinh động hoặc có thể khiến người đọc hiểu dõ một phần nội dung bên trong.

7.File đính kèm
Yếu tố cuối cùng dẫn đến thành công của bạn chính là file đính kèm có thể là file quà thông tin, file báo giá. File này bạn hãy để định dạng mà khách hàng có thể download và đọc dễ dàng. Lưu ý là tên file nên để liên quan đến nội dung.

Để có một chiến dịch email marketing hiệu quả có chuyển đổi thì phần nội dung marketing là rất quan trọng. Chúc các bạn thành công !